Thừa Thiên Huế: Xử phạt gần 350 triệu đồng tàu giã cào sai phép

Thời gian qua, lực lượng Bộ đội Biên phòng của tỉnh Thừa Thiên Huế đã xử phạt gần 350 triệu đồng các tàu giã cào đánh bắt sai phép. Đây là thông tin tại hội nghị triển khai nhiệm vụ xử lý phòng chống tàu giã cào trái phép tại Thừa Thiên Huế năm 2024.

Qua tuần tra, kiểm soát, các lực lượng phát hiện tàu giã cào từ các địa phưng duyên hải miền Trung có giấy phép ở vùng khơi nhưng xâm lấn vào vùng lộng, vùng bờ để khai thác. Tàu có giấy phép ở vùng lộng nhưng xâm lấn vào vùng bờ để khai thác, dẫn đến vi phạm sai tuyến. Một số đối tượng manh động bỏ chạy, cắt lưới, chống đối cơ quan chức năng trên biển. Ngoài phạt tiền gần 350 triệu đồng với 6 vụ và 8 phương tiện, lực lượng BĐBP đã tước quyền sử dụng Giấy phép khai thác thuỷ sản có thời hạn đối với 03 chủ phương tiện, tước quyền sử dụng giấy phép điều khiển phương tiện tàu cá có thời hạn đối với thuyền trưởng.  

Lãnh đạo địa phương yêu cầu các lực lượng hiệp đồng chặt chẽ xử lý tàu giã cào, kiểm soát phương tiện ra vào vùng biển, tuyệt đối không để xảy ra vi phạm về đánh bắt IUU trên địa bàn. 

Tiểu Bảo -

Hà Phượng -

Đào Bảo