Thừa Thiên-Huế: Áp dụng chỉ số ISO giúp cung cấp dịch vụ công tốt hơn

Cùng với Hải Phòng, Thừa Thiên-Huế là 1 trong 2 địa phương đầu tiên trên toàn quốc thí điểm triển khai tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 18091:2020 đối với UBND các huyện, thị xã và TP. Huế năm trong năm 2023. Qua hơn 3 tháng triển khai, bước đầu ghi nhận phản hồi tích cực trong cung cấp dịch vụ công cho người dân.

Ông Thắng ở thị trấn Phú Lộc đến trung tâm phục vụ hành chính công của huyện để làm thủ tục đổi từ sổ đỏ sang sổ hồng. Với quy trình đã được chuẩn hóa theo tiêu chuẩn ISO 18091 cùng với sự hướng dẫn tận tình của các cán bộ, ông hoàn toàn hài lòng với dịch vụ công tại đây.

Tiêu chuẩn ISO 18091 là tiêu chuẩn quốc tế về Hệ thống quản lý chất lượngthông qua 4 trụ cột (xây dựng thể chế; phát triển kinh tế bền vững; phát triển xã hội toàn diện; phát triển môi trường bền vững) với 39 chỉ số. Tại Thừa Thiên Huế, 2 địa phương là huyện Phú Lộc và huyện Quảng Điền đã triển khai thí điểm tiêu chuẩn này. Qua triển khai thí điểm, chính quyền địa phương cơ bản đáp ứng nhu cầu của các tổ chức, cá nhân, công dân về một chính quyền địa phương “đáng tin cậy”, có đủ khả năng “cung cấp sản phẩm và dịch vụ công chất lượng cao, công khai minh bạch".

Là địa phương có các chỉ số PAPI, PCI thuộc top đầu cả nước, việc áp dụng tiêu chuẩn ISO 18091:2020 tại Thừa Thiên Huế góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của bộ máy chính quyền, qua đó hướng tới mục tiêu cung cấp dịch vụ công ngày càng tốt hơn cho người dân.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Tiểu Bảo -

Đào Bảo