Thủ tướng Việt Nam và Thủ tướng Campuchia gặp gỡ sinh viên Đại học ngoại thương

Sáng nay 12/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Campuchia Hun Manet đã thăm và giao lưu với giảng viên, sinh viên Trường Đại học Ngoại thương. Đây là hoạt động trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam của Thủ tướng Campuchia Hun Manet theo lời mời của Thủ tướng Phạm Minh Chính.

Là một trong những đại học hàng đầu tham gia đào tạo nhân lực chất lượng cao cho Vương quốc Campuchia, góp phần tích cực trong việc củng cố và phát triển mối quan hệ giữa hai nước Việt Nam – Campuchia, Trường Đại học Ngoại thương mong muốn tiếp tục hợp tác mật thiết với các trường, các viện nghiên cứu, cơ sở giáo dục của Campuchia trong đào tạo, nghiên cứu, tư vấn chính sách và đặc biệt trong phát triển hệ sinh thái đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp.

Phát biểu với giảng viên, sinh viên Nhà trường,Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, mối quan hệ “láng giềng tốt đẹp, hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện, bền vững lâu dài” giữa Việt Nam và Campuchia liên tục phát triển mạnh mẽ. Đặc biệt, hợp tác trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo tiếp tục phát huy vai trò gắn kết hai nước, nhất là giữa thế hệ trẻ hai nước.

Hai Thủ tướng đều bày tỏ mong muốn các giảng viên, sinh viên quyết tâm nỗ lực, phấn đấu, đạt thành tích cao trong giảng dạy, học tập và hỗ trợ lẫn nhau cùng tiến bộ, góp phần xây dựng đất nước mỗi bên; quan hệ Việt Nam - Campuchia ngày càng bền chặt, vì hòa bình, ổn định, hợp tác, phát triển trong khu vực và thế giới./. 

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Ngọc Anh -

Vũ Hiếu