• 1265 lượt xem
  • 21:07 01/10/2023
  • Xã hội

Thoát cảnh màn trời, chiếu đất với mô hình "Nuôi em" của công an tỉnh Sơn La

Ở vùng cao, biên giới xa xôi, nhiều em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, éo le, mồ côi hoặc bố mẹ đi tù, bỏ đi biệt xứ, không nơi nương tựa. Mô hình “Nuôi em” của Công an tỉnh Sơn La được triển khai từ 9/2021 đã đưa các em về chung một mái ấm, san sẻ tình thương, chăm sóc và nuôi dưỡng các em. Những nụ cười trẻ thơ đã trở lại trên gương mặt của các em nhỏ thiệt thòi.

Sông - Hụ - Chợ - Dê – bốn cái tên thân thương, nhưng chung một số phận… Các em sinh ra và lớn lên tại xã vùng 3 Phiêng Cằm, huyện Mai Sơn xa xôi…

Xót xa trước những hoàn cảnh không cha, mất mẹ, cơm chấm muối trắng, bữa đói bữa no… nơi các bản vùng cao; cô chú Công an Sơn La đã đón các em về nuôi dưỡng, chăm sóc. Mô hình “Nuôi em” của Công an tỉnh Sơn La được triển khai từ 9/2021 bắt đầu với 4 em nhỏ.

Từ huyện Phù Yên xa xôi… bé Lưu không có cha, mẹ em đi bước nữa, từ nhỏ em ở với bà, bà nay đã già yếu, cơm cháo qua này…

Các cô chú Công an đón em về với ngôi nhà chung; và từ đây họ chính là những người bố, người mẹ chở che cho em.

Được chăm sóc, nuôi dưỡng các em còn được đi học như bao trẻ em khác, từ đây sẽ là hành trang giúp các em khám phá thêm bầu trời của tri thức.

Giờ đây, 36 em nhỏ vùng cao đã được đón về đây. Các em chẳng còn những ngày màn trời, chiếu đất mà được sống trong vòng tay của tình yêu thương, sẻ chia và đùm bọc, có những người bạn mới, cùng vui đùa, cùng lớn lên và trưởng thành.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Thuý Hà -

Cao Thiên