Khi giới trẻ “nuôi em”

Chỉ với 150.000 đồng/tháng, nhiều bạn trẻ đã có thể góp chút công sức của mình giúp các em nhỏ vùng cao có những bữa ăn đầy đủ hơn, từ đó tiếp thêm động lực đến trường thông qua dự án có cái tên rất gần gũi "Nuôi em".

Không quản xa xôi, cứ đều đặn hàng tháng, chị Thu Hương cùng một số bạn tình nguyện viên sẽ những chuyến khảo sát cũng như thăm nom các em nhỏ trên vùng cao. Chị Hương chia sẻ, dù quá trình di chuyển có khó khăn nhưng khi chứng kiến hoàn cảnh các bé còn quá nhiều thiếu thốn thì ai cũng muốn san sẻ yêu thương mong có thể hỗ trợ.

Thời gian qua, từ khóa “Nuôi em” xuất hiện liên tục trên các trang mạng xã hội. Kết nối trực tiếp người nuôi và học sinh vùng cao. Những video chia sẻ về hành trình nuôi em của các bạn trẻ đang nhận được rất nhiều cảm thông từ cộng đồng, nhất là với các bạn trẻ.

Với dự án này, mỗi người chỉ cần bỏ ra 150.000 đồng/tháng với tối thiểu 9 tháng là đã có thể giúp cho các em có những bữa ăn đầy đủ suốt một năm học. Trong thời gian nuôi em, những người đăng ký nuôi sẽ được cấp những mã nuôi em và có thể cập nhật thông tin của các bé thông qua đường link riêng.

Có thể thấy, nhờ tiếng nói của cộng đồng, đặc biệt là các bạn trẻ, dự án ngày càng được lan tỏa trên khắp cả nước, giúp những chiếc bụng đói được lấp đầy, từ đó níu chân các em nhỏ vùng cao đến gần hơn với ánh sáng tri thức.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Việt Hà