Thí điểm thu phí không dừng tại sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất

Sau quá trình đánh giá và thử nghiệm, Cục Đường bộ Việt Nam đề xuất Bộ Giao thông Vận tải báo cáo Thủ tướng cho phép các nhà cung cấp dịch vụ thu phí điện tử không dừng triển khai thí điểm mở rộng thêm dịch vụ thu phí điện tử không dừng tại cảng hàng không Nội Bài và Tân Sơn Nhất trong 6 tháng.

Về lý do đề xuất, Cục Đường bộ Việt Nam cho biết, với nhiều kênh nạp tiền thuận tiện, đa dạng, thu phí không dừng đã quen thuộc. Đến nay, đã có gần 5 triệu xe dán thẻ, mở tài khoản thu phí (tài khoản giao thông), đạt trên 90% tổng số lượng phương tiện trên cả nước. 

Hơn hết, việc mở rộng các dịch vụ thanh toán trên nền tảng hệ thống thu phí điện tử không dừng là cần thiết, phù hợp với xu thế phát triển của giao thông thông minh, thuận tiện cho người sử dụng dịch vụ và tăng tối đa hiệu quả đầu tư của các dự án.

Hiện nay, hệ thống thu phí điện tử không dừng tại Cảng hàng không Tân Sơn Nhất đã được thử nghiệm thành công, sẵn sàng đưa vào hoạt động.

Về cơ sở pháp lý để mở rộng dịch vụ, Cục Đường bộ Việt Nam cho biết, việc các nhà cung cấp dịch vụ đề xuất mở rộng thêm dịch vụ mới trên nền tảng của hệ thống thu phí điện tử không dừng phù hợp với tinh thần tại Quyết định số 19/2020 của Thủ tướng.

(*) Nguồn: Tuổi trẻ

Thùy Anh