Nhiều vụ chiếu đèn laser ảnh hưởng đến an toàn bay tại Nội Bài

Trước thềm Tết Trung Thu, Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài đã ghi nhận nhiều vụ phi công phản ánh vật thể bay không người lái và đèn trời có nguy cơ uy hiếp an toàn bay.

Theo thống kê của Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài, tính từ đầu năm đến ngày 25/9, sân bay Nội Bài ghi nhận 3 trường hợp đốt rơm rạ, 7 trường hợp laser và 10 trường hợp thả diều, bóng bay. Cá biệt, riêng ngày 23/9, có 4 trường hợp tổ lái các chuyến bay thông báo phát hiện đèn trời và các vật thể không người lái trong quá trình tiếp cận hạ cánh, cất cánh lấy độ cao ở khu vực thuộc huyện Đông Anh và Sóc Sơn, gây uy hiếp an toàn bay.

Để phòng ngừa trường hợp tương tự gây rủi ro mất an toàn, Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài đã gửi văn bản đề nghị các Ủy ban nhân dân các xã lân cận sân bay chỉ đạo các đơn vị liên quan truyền thông đến toàn bộ người dân (đặc biệt là các cháu nhỏ) về mức độ nguy hiểm của diều, đèn trời, vật thể bay không người lái và các loại bóng bay bơm khí nhẹ hơn không khí đối với hoạt động bay để có biện pháp phòng tránh. 

Truyền hình Quốc hội Việt Nam