Thêm một đại gia bất động sản Trung Quốc lâm nguy

Liên quan tới khủng hoảng ngành bất động sản ở Trung Quốc. Gần 2 năm sau vụ vỡ nợ Tập đoàn Evergrande khiến thị trường nhốn nháo, đến lượt một ông lớn khác, Country Garden, hãng địa ốc lớn nhất Trung Quốc, gặp rắc rối với nợ nần. Cổ phiếu Country Garden đang ở mức thấp kỷ lục, sau thông tin hãng này lỡ hạn thanh toán hai lô trái phiếu niêm yết bằng USD.

Tập đoàn phát triển bất động sản Country Garden xác nhận đã không thanh toán được khoản lãi tổng cộng 45 triệu USD cho hai trái phiếu đáo hạn vào tháng 2/2026 và tháng 8/2030. Điều này gia tăng lo ngại tập đoàn này vỡ nợ và làm trầm trọng hơn cuộc khủng hoảng bất động sản ở Trung Quốc.

Ngay sau khi những thông tin về Country Garden được đăng tải, hãng đánh giá tín nhiệm Moody's hạ xếp hạng của Country Garden xuống B1. Moody's giải thích rằng việc hạ xếp hạng phản ánh dự báo thanh khoản của Country Garden sẽ yếu đi và khả năng tiếp cận vốn bị bó hẹp. Sự tụt dốc của Country Garden còn gây ảnh hưởng không nhỏ tới người mua nhà và các tổ chức tài chính ở Trung Quốc.

Đại diện của Country Garden cho biết công ty sẽ cân nhắc áp dụng nhiều biện pháp để đảm bào dòng tiền, đồng thời tích cực tìm kiếm sự trợ giúp từ chính phủ và cơ quan chức năng. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!