Thế giới “tắt đèn” vì một tương lai tươi sáng hơn

Người dân trên khắp thế giới đã tham gia một chiến dịch thường niên mang tên Giờ Trái Đất. Sự kiện tắt đèn diễn ra trong 1 giờ đồng hồ nhằm lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường và chống biến đổi khí hậu.

Sự kiện tắt đèn thường niên do Tổ chức Quốc tế về bảo tồn thiên nhiên (WWF) khởi xướng từ năm 2007. Giờ đây hoạt động này đã trở thành chất xúc tác quan trọng thúc đẩy phong trào bảo vệ môi trường.

Giờ Trái Đất là khoảnh khắc đoàn kết toàn cầu, tập hợp mọi người trên khắp thế giới cùng nhau nhìn nhận thực tế về cuộc khủng hoảng khí hậu và thiên nhiên đang diễn ra, đồng thời truyền cảm hứng cho mọi người hành động và ủng hộ những thay đổi cấp thiết.

Tắt đèn trong 1 giờ đồng hồ, tưởng chừng một hành động nhỏ nhưng có thể tạo ra sự khác biệt lớn. Theo báo cáo, sự kiện tắt đèn năm ngoái đã thu hút người ủng hộ tại trên 190 quốc gia và vùng lãnh thổ, tích lũy được tổng cộng 410.000 giờ tắt đèn cho hành tinh. Với sự kiện năm nay, ban tổ chức kỳ vọng người dân trên thế giới sẽ dành 60 phút để làm điều có ích cho Trái Đất.

Như một phần của chiến dịch năm nay, nhiều địa danh nổi tiếng ủng hộ Giờ Trái Đất bằng cách tắt đèn, bao gồm Tháp Eiffel tại kinh đô ánh sáng Paris, Pháp, Tháp đồng hồ Big Ben, Cung điện Buckingham, Anh, Đấu trường La Mã tại Rome, Italy, cho tới Nhà hát con sò và Cầu cảng tại Sydney, Australia, hay Tháp Tokyo, Nhật Bản. 

Truyền hình Quốc hội Việt Nam