Thế giới rộn rã chào đón Lễ Phục sinh năm 2024

Hôm qua 31/3, hơn 1,3 tỉ người Công giáo trên thế giới đổ về các nhà thờ để tổ chức các hoạt động truyền thống và mở tiệc ăn mừng nhân ngày lễ Phục sinh - được xem là một trong những ngày lễ quan trọng nhất trong năm. Trong khi ở nhiều nơi, người dân hân hoan chào đón bằng những hoạt động lễ hội đầm ấm, thì tại một vài nơi, lại chìm trong xung đột và chia rẽ.

Lễ Phục sinh thường diễn ra vào ngày chủ nhật cuối cùng của tháng 3 hoặc chủ nhật đầu tiên của tháng 4, nhằm kỷ niệm sự kiện Chúa Jesus sống lại sau khi bị đóng đinh trên thánh giá. Trong dịp lễ quan trọng này, mọi người sẽ cùng trao nhau lời chúc tốt lành và cùng nhau thưởng thức những bữa tiệc ấm cúng.

 Giáo hoàng Francis, người đứng đầu Giáo hội Công giáo đã tới Quảng trường St Peter's ở Vatican để chủ trì thánh lễ Phục sinh với sự tham dự của khoảng 60.000 người. Giáo hoàng đã đưa ra một thông điệp mạnh mẽ về tình hình chiến sự trên thế giới.

Tại Haiti, người dân phải đón lễ Phục Sinh trong bối cảnh tình hình đất nước hỗn loạn do bạo lực gia tăng. Tuy vậy, không vì thế mà các hoạt động lễ hội truyền thống không diễn ra. Đông đảo người dân thuộc mọi lứa tuổi ở thủ đô Porte au Prince vẫn tụ tập cùng nhau để làm những con diều bằng giấy đầy màu sắc.

Trong bối cảnh xung đột diễn ra nhiều nơi, năm nay tại nhiều nước châu Âu như Đức, Pháp, Thụy Điển, Italia... an ninh được thắt chặt để đề phòng nguy cơ khủng bố tại các cơ sở tôn giáo, nơi tập trung đông người nhân dịp này.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Hồng Nhung