Thao trường luyện tập của các chiến sỹ CSCĐ

Để chuẩn bị cho Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống của lực lượng Cảnh sát Cơ động, trên thao trường, các chiến sĩ đang “vượt nắng thắng mưa, say sưa luyện tập”. Cán bộ, chiến sĩ đều thấu hiểu, đây là dịp quan trọng để báo cáo kết quả huấn luyện trước trước lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Bộ Công an. Đồng thời, đây cũng là dịp để nhân nhân hiểu hơn về sức mạnh của lực lượng Cảnh sát Cơ động trong công cuộc gìn giữ và đảm bản an ninh cho Tổ quốc.

Dưới thời tiết nắng nóng của Thủ đô Hà Nội, hơn 500 chiến sĩ cảnh sát cơ động bắt đầu các bài khởi động trước khi chính thức huấn luyện. Trong số những chiến sĩ này, có nhiều người từ miền Nam, các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên xa xôi ra đây để hợp luyện  

Dù đã được đào tạo bài bản tại đơn vị nhiều kỹ năng, nhưng với nhiều đồng chí đây vẫn là những bài tập khó, đòi hỏi sự tập trung, tính chính xác và cường độ tập luyện cao hơn.

Không phải là bài tập với súng, đạn hay các trang vũ khí hiện đại, đây là những bài võ cổ truyền được nâng cấp dùng cho đối kháng trong những tình huống đánh bắt khủng bố, đánh bắt tội phạm trong trạng thái khẩn cấp. Đòi hỏi các cán bộ, chiến sĩ phải có sự dẻo dai, linh hoạt và ý chí quyết tâm cao. Bởi vậy, công tác tuyển chọn cán bộ, chiến sĩ tham gia là yếu tố then chốt.

“Đoàn kết hiệp đồng, lập công tập thể, vượt qua khó khăn gian khổ, luôn mài sắc tinh thần cảnh giác cách mạng, chiến đấu mưu trí, dũng cảm, nhạy bén, sáng tạo trong công tác, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao”, lực lượng CSCĐ đã và đang góp phần quan trọng cùng các lực lượng Công an bảo đảm an ninh, trật tự, bảo vệ cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Khánh An -

Văn Thắng -

Việt Hà