50 năm cảnh sát cơ động trong sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia

Trong mỗi giai đoạn cách mạng, phát triển của đất nước, Đảng ta luôn xác định mục tiêu xây dựng Công an nhân dân chính quy, tinh nhuệ đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ trong mọi tình hình. Trong đó xây dựng Cảnh sát cơ động là lực lượng nòng cốt trong sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội. Trong suốt 50 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, lực lượng CSCĐ luôn giữ vững vai trò là “lá chắn thép” trong sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội, góp phần ổn định chính trị và thúc đẩy phát triển đất nước.

Sáng 07/4, Bộ Tư lệnh CSCĐ , Bộ Công an đã tổ chức buổi tổng duyệt kỷ niệm 50 năm truyền thống CSCĐ ( 15/4/1974- 15/4/2024) và đón nhận danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân lần thứ 2 .

Để có thể thực hiện được nội dung đặc sắc này các cán bộ, chiến sĩ phải dành nhiều giờ luyện tập trên thao trường. Khổ luyện mới có thể thành công, đó là phương châm của những chiến sĩ trong lực lượng CSCĐ. 

Tham gia sự kiện có hơn 100 xe đặc chủng hiện đại nhất từ trước đến nay .. đặc biệt là lực lượng kỵ binh, trung đoàn không quân Công an nhân dân, lực lượng PCKB là những tổ chức đánh dấu bước chuyển mình mới của lực lượng Cảnh sát cơ động kể từ khi QH ban hành Luật CSCĐ.

Với Hơn 5.000 chiến sĩ đại diện cho 33.000 CSCĐ trên toàn quốc đang tập luyện để tham gia lễ kỷ niệm với 25 khối diễu binh, trình diễn võ thuật.

Lễ kỉ niệm chính thức sẽ diễn ra sáng 14.4, tại Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Khánh An -

Văn Thắng -

Ninh Tùng