Tháo gỡ vướng mắc cho Tây Ninh và Bình Phước

Sáng 22/11, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đã chủ trì làm việc với tỉnh Bình Phước và Tây Ninh về tình hình sản xuất kinh doanh, đầu tư công, xây dựng hạ tầng và xuất nhập khẩu trên địa bàn.

Báo cáo cho thấy, tốc độ tăng trưởng (GRDP) 9 tháng của Bình Phước là 7,36%, và Tây Ninh là 5,35%, đứng thứ nhất và nhì trong vùng, cao hơn bình quân chung của cả nước 4,24%. Mặc dù vậy, thu ngân sách Nhà nước đều giảm so với cùng kỳ do  khó khăn của thị trường bất động sản và thuế giá trị gia tăng giảm.

Đáng chú ý, tỉnh Bình Phước hiện có diện tích quy hoạch mỏ bô-xit rất lớn nhưng đến nay, Bộ Công Thương vẫn chưa ban hành Kế hoạch triển khai quy hoạch, ảnh hưởng rất lớn đến địa phương.
Tây Ninh cho biết, hiện tỉnh có 15 kiến nghị chưa được giải quyết. Trong đó có đề nghị bổ sung kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 cho địa phương 794 tỷ đồng để thực hiện một số dự án đầu tư công.

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đề nghị các bộ, ngành khẩn trương xử lý các kiến nghị tồn đọng, không để tình trạng “đang giải quyết" kéo dài cả năm không có tiến triển. Với kiến nghị của Tây Ninh về bổ sung kế hoạch đầu tư công trung hạn, Phó Thủ tướng nêu rõ, Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2023 – 2025 đã phân bổ xong nguồn vốn, chưa có chủ trương sử dụng nguồn dự phòng chung kế hoạch đầu tư công trung hạn.

Thanh Nga -

Cao Hoàng