Thẩm phán, lãnh đạo tòa án ở Lâm Đồng bị tố tiếp bị cáo ngoài công sở

Mới đây, một người dân đã phản ánh kèm tài liệu hình ảnh đến Truyền hình Quốc hội Việt Nam về việc một thẩm phán và một lãnh đạo tòa án tỉnh Lâm Đồng có hành vi gặp gỡ bị cáo ngoài công sở khi giải quyết một vụ án xảy ra tại huyện Đức Trọng.

Người đã phản ánh tới  Truyền hình Quốc hội Việt Nam (THQHVN) là anh Vũ Tiến Minh, bị cáo trong 1 vụ án chống người thi hành công vụ xảy ra tại huyện Đức Trọng vào hồi tháng 7/2021, đã bị toà cấp sơ thẩm tuyên 30 tháng tù giam. Trao đổi với phóng viên THQHVN và cung cấp clip dài hàng chục phút, anh Minh khẳng định đó là hình ảnh cuộc gặp giữa anh và người đàn ông tên Đ.C.T - lãnh đạo TAND tỉnh Lâm Đồng và ông N.D.H - thẩm phán được phân công thụ lý, giải quyết vụ án vào ngày 22/5/2022 tại một quán ăn ở huyện Đức Trọng.

Anh Minh cho biết, anh đã không đồng ý với yêu cầu của các ông T. và ông H. đưa ra và cho rằng cũng vì lý do đó nên bản án phúc thẩm đã tuyên y án 30 tháng tù giam.

Theo luật sư, việc thẩm phán tiếp bị can, bị cáo ngoài công sở trong quá trình xét xử là hành vi cấm theo Luật Tổ chức tòa án.

Liên quan đến đơn kháng cáo, kêu oan của anh Minh, hiện Viện KSND Cấp cao tại TPHCM đã ban hành quyết định kháng nghị bản án sơ thẩm và phúc thẩm của TAND huyện Đức Trọng và TAND tỉnh Lâm Đồng. Anh Minh cũng đã làm đơn tố cáo hành vi vi phạm tố tụng của các ông T. và H. gửi cơ quan chức năng. Để làm sáng tỏ những thông tin trên, THQHVN đã liên hệ làm việc với TAND tỉnh Lâm Đồng cũng như một số cơ quan chức năng của Tỉnh ủy Lâm Đồng để xác minh nhưng đều không nhận được sự phối hợp cung cấp thông tin.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Văn Lệ -

Đức Hưng