Thẩm phán bác thỏa thuận nhận tội của con trai ông Biden

Hunter Biden, con trai Tổng thống Mỹ Joe Biden, đã đề xuất thỏa thuận với các công tố viên để nhận tội về các khoản thuế và tránh bị buộc tội sử dụng súng. Thẩm phán liên bang không chấp nhận thỏa thuận nhận tội của Hunter Biden, cho rằng động thái có thể ảnh hưởng các cuộc điều tra đang diễn ra.

Điều này có nghĩa là những rắc rối pháp lý của Hunter Biden sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến chiến dịch tái vận động tái tranh cử của tổng thống Mỹ vào năm 2024. Đối thủ hàng đầu của ông Biden, cựu Tổng thống Donald Trump và các đồng minh Đảng Cộng hòa của ông Trump tại Quốc hội Mỹ đã chỉ trích thỏa thuận này là có lợi cho con trai của ông Biden.

Hunter Biden bị cáo buộc trốn thuế đối với hơn 1,5 triệu USD thu nhập trong năm 2017 và 2018. Các cáo buộc xuất hiện trong cuộc điều tra từ năm 2018. Bộ Tư pháp Mỹ cùng năm đưa ra cáo buộc Hunter sở hữu vũ khí trái phép khi đang sử dụng chất gây nghiện. Hunter đối mặt án tù lên đến 12 tháng với mỗi cáo buộc trốn thuế và tối đa 10 năm với cáo buộc sở hữu vũ khí trái phép.