Thái Bình: Ứng dụng công nghệ cao trong chọn tạo giống lúa

Nhiều năm qua, tỉnh Thái Bình là địa phương có năng suất lúa thuộc top đầu các tỉnh phía Bắc của nước ta. Góp phần cho những thành công đó là việc hàng năm có hàng chục đề tài, dự án khoa học thuộc lĩnh vực nông nghiệp được triển khai, ứng dụng tuyển chọn ra nhiều giống có giá trị kinh tế cao khi đưa vào sản xuất đại trà.

Mặc dù chỉ cấy hơn một mẫu ruộng, thế nhưng những năm gần đây bà Mai luôn cảm thấy an tâm vì lúa gạo mang lại nguồn thu nhập ổn định cho cả gia đình bà. Tất cả là nhờ giống lúa TBR225.

Không chỉ TBR 225 mà nhiều loại giống lúa khác đã được Tổng công ty Giống cây trồng Thái Bình nghiên cứu và đưa vào sản xuất nhằm mang lại năng suất và chất lượng tốt nhất cho bà con nông dân. Mỗi vụ, công ty sẽ thực hiện khảo nghiệm khoảng 300 loại giống, trong đó có 200 giống lúa thuần khác nhau.

Nhờ có giống tốt, nhiều năm qua năng suất lúa của tỉnh Thái Bình đã đạt từ 12,5 đến 13 tấn/ha mỗi năm, có nơi đạt 15 tấn/ha mỗi năm. Với sự giúp sức của khoa học công nghệ trong chọn tạo giống, có thể thấy đây là một trong các giải pháp quan trọng đóng góp mang tính đột phá trong phát triển sản xuất nông nghiệp, nâng cao đời sống của người dân.

Theo các chuyên gia, ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất nông nghiệp nói chung và trồng lúa nói riêng đang là giải pháp ưu việt, tạo hướng đi mới trước tình hình nông nghiệp có nhiều biến động như hiện nay.  

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Thảo Nguyên -

Sỹ Cường