Tết Độc lập ý nghĩa tại vùng biên giới Sơn La

Lóng Sập là xã biên giới cách trung tâm huyện Mộc Châu khoảng 30 km, có cửa khẩu Quốc gia với nước bạn Lào. Từ lâu, cửa khẩu Lóng Sập đã trở thành trung tâm mua bán, giao lưu, trao đổi hàng hóa giữa đồng bào các dân tộc 2 bên biên giới Việt- Lào. Đặc biệt, cứ vào dịp 2/9 hàng năm, nhân dân 2 đất nước lại cùng đón chào Quốc khánh Việt Nam với nhiều hoạt động hấp dẫn ở khu vực biên giới.

Tết Độc lập được tổ chức với nhiều hoạt động phong phú như: thi đấu các môn thể thao dân tộc, trò chơi dân gian, tạo nên không khí sôi nổi, phấn khởi trong nhân dân. Đặc biệt chương trình giao lưu văn văn nghệ giữa các bản dọc biên giới 2 nước có rất nhiều tiết mục độc đáo, đậm đà bản sắc. Những bài hát điệu múa của nước bạn Lào nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả.

Các hoạt động giao lưu thương mại cũng rất tập nập, nhiều mặt hàng được bày bán, giới thiệu để phục vụ nhân dân và du khách. Sự giao thoa hàng hóa và cả văn hóa từ 2 bên biên giới Việt Nam - Lào cũng đã tạo nên sự hấp dẫn thu hút du khách cùng đến biên giới đón Quốc khánh.

Tuần văn hoá du lịch Mộc Châu tổ chức các hoạt động ở khu vực cửa khẩu Quốc gia Lóng Sập không chỉ là nơi để bà con mua bán, trao đổi hàng hóa mà còn là dịp để nhân dân 2 bên biên giới giao lưu, chia sẻ tâm tư tình cảm và những nét văn hóa đặc sắc, góp phần vun đắp mối quan hệ hữu nghị đoàn kết đặc biệt Việt Nam – Lào ngày càng bền chặt.
  
Ngày Quốc khánh thiêng liêng tự hào của người dân Việt cũng là niềm vui của nhân dân nước bạn. Đó chính là biểu hiện đậm nét của tình đoàn kết hợp tác hữu nghị giữa 2 quốc gia, 2 dân tộc Việt Nam - Lào luôn được nhân dân 2 nước không ngừng vun đắp trong suốt hơn 60 năm qua. 

Mời quý vị theo dõi thông tin chi tiết! 

Thuý Hà