Tên lửa Starship chuẩn bị vào quỹ đạo

Tên lửa Starship, hay còn được biết đến mạnh nhất thế giới được chế tạo bởi SpaceX, đang chuẩn bị được phóng vào quỹ đạo. Với sứ mệnh đưa con người lên Mặt Trăng và Sao Hỏa, tên lửa Starship được kỳ vọng sẽ tạo ra một bước đột phá trong lĩnh vực nghiên cứu vũ trụ.

Sau khi nhận được cấp phép của Cục Hàng không Liên bang Mỹ, tên lửa Starship sẽ thực hiện hành trình không người lái vào quỹ đạo. Theo dự kiến, tên lửa này sẽ được phóng từ các cơ sở Starbase của SpaceX ở Boca Chica, bang Texas, Mỹ.

Tên lửa Starship được làm bằng thép không gỉ, có chiều cao 120m và sở hữu 33 động cơ chính, sử dụng khí metan làm chất đẩy với 1 lực mạnh khoảng 16,7 triệu pound. Đây cũng được coi là công nghệ đột phá mới vì hầu hết các thiết bị tên lửa trước đó đa phần đều sử dụng khí hydro để tạo lực đẩy. Sức mạnh này của Starship giúp chịu được trọng lượng lên tới 250 tấn và chứa được 100 người trong chuyến du hành tới Sao Hỏa.

Bên cạnh đó, các nhà nghiên cứu cho rằng kích thước tuyệt đối và khả năng tái sử dụng hoàn toàn của Starship được xem là yếu tố giúp tên lửa này tạo ra một bước tiến quan trọng trong lĩnh vực này. Theo dự kiến, chuyến bay thử nghiệm của Starship sẽ kéo dài 1 tiếng rưỡi và bay hết quỹ đạo Trái đất. Nếu Starship đạt mốc 3 phút sau khi phóng, bộ tăng áp sẽ được lệnh tách ra và rơi xuống Vịnh Mexico. Tàu vũ trụ sẽ tiếp tục bay đi về phía đông, đi qua Đại Tây Dương, Ấn Độ Dương và Thái Bình Dương trước khi hạ cánh gần Hawaii.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!