Tăng cường thanh tra, kiểm sát trên quốc lộ 2 sau vụ tai nạn làm 6 người chết

Để phòng ngừa, kiềm chế tai nạn nhất là sau những vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra trong thời gian qua. Các cơ quan chức năng trên cả nước đã Tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm về an toàn giao thông trên tuyến.

Hơn 15 năm chạy tuyến Hà Nội- Tuyên Quang- Hà Giang, anh Huấn chia sẻ, tuyến QL2 có nhiều khúc cua ngoặt, là trở ngại đáng kể đối với tài xế không rành đường. Nhất là đoạn cua xảy ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng vào rạng sáng 5/3 đoạn qua xã Tứ Quận, huyện Yên Sơn, Tuyên Quang đã trở thành nỗi ám ảnh với giới tài xế và hành khách.

Quốc lộ 2 dài 300 km kết nối Hà Nội với các tỉnh phía Đông Bắc như Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Tuyên Quang, Hà Giang. Tại các địa phương này, đường bộ vẫn là loại hình vận tải duy nhất, do vậy quốc lộ 2 luôn có lưu lượng phương tiện lớn, từ 3.500 đến 4.000 xe mỗi ngày, đa số là xe tải, xe khách.

Để phục vụ nhu cầu đi lại cho người và phương tiện tham gia giao thông đi qua tuyến QL2. Việc TTKS không phải giải pháp mang tính lâu dài khi mà hạ tầng giao thông đã quá tải. Việc xây dựng Cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang đúng tiến độ nhằm giảm tải cho quốc lộ 2 là điều cấp thiết. Điều quan trọng là sớm nâng cấp cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang lên 4 làn đúng chuẩn cao tốc.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Khánh An -

Việt Hà