Tăng cường chăm sóc và đảm bảo chế độ với người cao tuổi

Sáng 30/6, tại trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về người cao tuổi chủ trì Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm của ủy ban này.

Theo thống kê từ Hội Người cao tuổi, hiện nay vẫn còn 5% người cao tuổi không có lương hưu, trợ cấp xã hội, không thuộc hộ nghèo vẫn chưa có bảo hiểm y tế, dù theo Nghị quyết Đại hội 13 của Đảng yêu cầu đảm bảo 100% người cao tuổi có thẻ BHYT.

Bên cạnh đó, xu hướng già hóa dân số nhanh hiện nay cũng đòi hỏi một chiến lược quốc gia về người cao tuổi trong tình hình mới; đặc biệt cần tăng cường phát huy tiềm năng, cơ hội tiếp cận việc làm của người cao tuổi. Đồng thời, đây cũng là đối tượng yếu thế cần được chăm sóc, bảo vệ.

Một trong những chính sách được đề xuất sửa đổi nhằm chăm sóc người cao tuổi tốt hơn liên quan đến độ tuổi hưởng bảo trợ xã hội. Hiện nay, tuổi thọ trung bình của nữ giới nước ta là 78 và năm giới là 73; tuy nhiên người cao tuổi từ đủ 80 tuổi trở lên mới được hưởng chế độ bảo trợ xã hội.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Đỗ Minh