Tấm gương cô giáo vùng sâu học tập và làm theo lời Bác

Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, tạo sức lan tỏa, làm chuyển biến mạnh trong nhận thức, hành động, đó là câu chuyện điển hình về cô giáo Vũ Thị Vân, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường Tiểu Học Phạm Hồng Thái, xã Cư Pơng huyện Krông Búk tỉnh Đắk Lắk.

Là người lãnh đạo, đứng đầu của một trường vùng sâu vùng xa với 70% học sinh là con em đồng bào Dân tộc thiểu số, trong đó, 30% học sinh thuộc hộ nghèo, cận nghèo. Luôn tâm niệm “có thầy giỏi mới có trò giỏi, người thầy tốt mới dạy trò ngoan”, cô Vân đã xây dựng, phát động các cuộc vận động, các phong trào thi đua như: thực hiện cuộc vận động học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn chặt cuộc vận động của ngành. Nhờ thế trong 5 năm qua, tỉ lệ học sinh của Trường hoàn thành chương trình tiểu học luôn đạt 100%; có nhiều học sinh danh hiệu học sinh giỏi các cấp và là đơn vị luôn dẫn đầu trong 18 trường Tiểu học của huyện.

Năm 2016, Trường tiểu học Phạm Hồng Thái do cô làm hiệu trưởng được công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia cấp độ I và được nhân dân tín nhiệm danh xưng “Trường học hạnh phúc” với các tiêu chí “xanh, sạch đẹp, thân thiện”.

Nhiều phần thưởng đã được trao tặng nhưng hạnh phúc lớn nhất của cô Vân đó là được góp một phần nhỏ bé của mình cống hiến cho sự nghiệp trồng người như Bác Hồ từng căn dặn.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Nguyễn Minh