Tài sản ông Phạm Nhật Vượng giảm mạnh

Cổ phiếu VFS trên Nasdaq đã giảm hai phiên liên tiếp, lùi về ngưỡng 20 USD, khiến tài sản của tỷ phú giàu nhất Việt Nam Phạm Nhật Vượng giảm gần 20 tỷ USD.

Cụ thể, cổ phiếu của VinFast đã giảm gần 34% sau phiên giao dịch hôm 17/8, nâng tổng mức giảm của cổ phiếu này lên 46% trong hai phiên vừa qua. Chốt phiên gần nhất, VFS dừng ở mức 20 USD, tương ứng với quy mô vốn hóa hơn 45 tỷ USD.

Khối lượng giao dịch trong phiên gần nhất của cổ phiếu VinFast cũng giảm xuống còn 42 triệu USD, so với mức hơn 200 triệu USD trong phiên đầu tiên.

Kết quả này khiến định giá tài sản của tỷ phú giàu nhất Việt Nam giảm mạnh. Theo cập nhật mới nhất từ Forbes, Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng có tài sản ròng là 26,4 tỷ USD, đứng thứ 57 thế giới. Trước đó, vị trí cao nhất ông được ghi nhận là đứng thứ 16 thế giới.

Theo Bloomberg, các giao dịch liên quan đến SPAC gần đây khác đã trải qua những phiên giao dịch bùng nổ ban đầu nhưng ngay sau đó thường giảm mạnh khi các nhà giao dịch tìm kiếm lợi nhuận nhanh chóng. Các nhà sản xuất ôtô điện được niêm yết thông qua SPAC như Lordstown Motors, Nikola hay Faraday Future Intelligent Electric đến nay đều giảm hơn 90% giá trị thị trường kể từ khi sáp nhập.

(*) Nguồn: VnExpress

Hoàng Yến