Sửa Luật Thủ đô: Trao quyền, có chính sách vượt trội cho Hà Nội

Chiều 5/12, đồng chí Đinh Tiến Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội đã tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV đối với Đơn vị bầu cử số 4 gồm quận Hoàng Mai và huyện Gia Lâm. Vấn đề cử tri quan tâm đó là Luật Thủ đô (sửa đổi) cần tạo những cơ chế chính sách đặc thù, vượt trội để xử lý những vấn đề tồn tại nhiều năm nay.

Tại Kỳ họp 6 vừa qua, Quốc hội đã cho ý kiến lần đầu đối với 8 dự án luật, trong đó có Luật Thủ đô (sửa đổi). Cử tri đồng tình với việc cần thiết có các chính sách đặc thù để phân cấp, giao quyền mạnh hơn nữa cho Hà Nội chủ động giải quyết những vấn đề như: Tập trung đông dân cư gây quá tải hay ùn tắc giao thông.

Thông tin với cử tri, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng cho rằng, Luật Thủ đô (sửa đổi) có nhiều nội dung rất quan trọng để phân cấp, ủy quyền, có chính sách đặc thù vượt trội để thủ đô giải quyết những vấn đề hàng chục năm nay không thực hiện được.

Bí thư Thành ủy Hà Nội cũng nhấn mạnh, những chính sách đột phá, trao quyền cho Hà Nội là rất quan trọng và đã nhận được sự đồng thuận cao của các ĐBQH, để thủ đô làm “đầu tàu” cho cả nước, đi đầu trong đổi mới chính sách, đúng như nhấn mạnh của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ: “Đây là dự án có tầm quan trọng đặc biệt. Hà Nội vừa là đô thị đặc biệt, vừa là thủ đô của cả nước, thủ đô văn hiến và anh hùng”.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Khắc Phục -

Cao Hoàng