Sóc Trăng: Nông dân trúng đậm mùa vú sữa

Là vùng trồng vú sữa lớn nhất tỉnh, hiện nông dân huyện Kế Sách tỉnh Sóc Trăng đang tất bật thu hoạch vụ vú sữa, đặc biệt vú sữa bơ hồng được nông dân chọn trồng từ nhiều năm qua mang lại giá trị kinh tế cao.

Hiện đang bước vào đầu vụ thu hoạch vú sữa bơ hồng, tại hợp tác xã nông nghiệp Xóm Đồng 2. Không khí tất bật và vui vẻ, bởi năm nay ngoài trúng giá thì còn trúng mùa, năng suất tăng khoảng 30% so với năm rồi, sản lượng năm nay ước đạt 200 tấn.

Hai năm qua khi được cung cấp mã số vùng trồng, nông dân nơi đây rất phấn khởi vì sản phẩm vào vụ thu hoạch được thu mua để xuất khẩu sang Mỹ với giá cao từ 50.000 - 55.000 đồng/kg. Với đặc tính vỏ mỏng, rất dễ bị trầy xước khi vận chuyển. Thế nhưng, nhờ bà con áp dụng tốt các giải pháp kỹ thuật mà giờ đây loại trái này đã được xuất khẩu. Sản phẩm đến tay người tiêu dùng vẫn giữ được màu sắc bắt mắt và chất lượng tốt.

Xuất sang Mỹ-một thị trường khó tính- nông dân tham gia phải tuân thủ nghiêm ngặt, hơn hết thay đổi tư duy nông dân hiện đại là mục tiêu đang được áp dụng khi tham gia.

Ngành Nông nghiệp tỉnh khuyến khích người dân canh tác rải vụ để vừa kéo dài thời gian cho trái, vừa tránh được tình trạng cung vượt cầu khi thu hoạch rộ. Quá trình liên kết tiêu thụ để xuất khẩu cũng diễn ra thuận lợi hơn nhờ có sản lượng đủ lớn vào thời điểm nghịch mùa.

Việc tính đường dài để giữ thị trường, giữ giá thông qua việc áp dụng các giải pháp kỹ thuật đã cho thấy sự chủ động của Ngành Nông nghiệp địa phương và nông dân. Điều này không chỉ giúp gia tăng hiệu quả kinh tế cho người trồng mà còn nâng tầm thương hiệu nông sản Việt trên trường quốc tế.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Công Tràng -

Chí Điển