Sở GD&ĐT TPHCM chính thức lên tiếng vụ thu quỹ phụ huynh 310 triệu đồng

Cũng là một câu chuyện liên quan đến lĩnh vực giáo dục. Một lớp học tại quận Bình Thạnh, TPHCM có bảng thu chi quỹ lớp đầu năm học 2023-2024 đến hơn 310 triệu đồng. Bảng kê các khoản thu, chi này khiến nhiều phụ huynh bức xúc.

Mới đây, một phụ huynh có con theo học lớp ½,trường tiểu học Hồng Hà, quận Bình Thạnh, TPHCM đã chia sẻ hình ảnh về bảng thu chi quỹ lớp ngày 13.8.2023. Phần thu tổng cộng lên đến 313.300.000 đồng và phần chi hơn 260.328.500 đồng. Những nội dung cùng số tiền trong bảng thu chi quỹ lớp khiến nhiều phụ huynh ngỡ ngàng.

Tại buổi họp báo các vấn đề kinh tế - xã hội TPHCM, Phó GĐ Sở GDĐT TP cho biết, đây là các khoản thu sai, hiện Sở và Phòng GD ĐT quận Bình Thạnh đã có văn bản chỉ đạo và kiểm điểm đối với giáo viên thực hiện các khoản thu này.

Ngay khi tiếp nhận thông tin từ báo chí, sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM đã chỉ đạo phòng Giáo dục và Đào tạo quận Bình Thạnh báo cáo cụ thể vụ việc.

Theo đại diện Sở GĐ&ĐT TPHCM: từ đầu tháng 8/2023, sở đã có văn bản gởi đến các trường trực thuộc, và các phòng giáo dục đào tạo quận-huyện-thành phố trên địa bàn, hướng dẫn thu chi trong đầu năm học 2023-2024. Bên cạnh những nội dung và mức thu chi theo quy định, thì các khoản huy động, tài trợ, ủng hộ tự nguyện, kinh phí hoạt động của các ban đại diện cha mẹ phụ huynh cũng phải thực hiện theo đúng tinh thần thông tư 16 của Bộ Giáo dục Đào tạo, cũng như văn bản chỉ đạo của UBND TPHCM./.

 

Mỹ Tho -

Tăng Sắc -

Mai Khanh