Sáng kiến công đoàn viên đồng hành làm lợi cho doanh nghiệp

Vừa qua Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã tổ chức lễ trao giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh lần thứ IV năm 2023. Trong 167 cá nhân vinh dự nhận giải thưởng có nhiều người từng là học viên của các trường nghề. Điều này cũng đã minh chứng, dù xuất phát điểm từ bằng cấp gì và dù ở môi trường làm việc nào, người lao động đều được tạo điều kiện, để phát huy cống hiến, khẳng định năng lực bản thân; Quan trọng là họ luôm không ngừng trau dồi, học hỏi, đam mê với công việc thì thành công và sự ghi nhận đều sẽ xứng đáng.

Với 20 năm làm việc tại công ty, anh Tú được biết đến với rất nhiều sáng kiến, cải tiến kỹ thuật giúp nâng cao năng suất lao động đã được công ty khen thưởng bằng nhiều hình thức. Bản thân anh cũng không nghĩ được rằng việc từ bỏ cánh cửa đại học để theo trường nghề lại cho mình những thành quả tự hào như vậy.

Còn với anh Dương Thanh Hà có xuất phát điểm là một công nhân xây dựng. Nhưng bằng đam mê công việc và nhiệt huyết sáng tạo anh đã trở thành chủ nhân của 6 sáng kiến làm lợi cho công ty tổng giá trị 207 tỷ đồng trong 05 năm qua. Hiện anh đang là phó quản đốc xưởng nhiên liệu - Cương vị này cho thấy sự ghi nhận xứng đáng của lãnh đạo công ty cho những đóng góp của anh.

Mỗi dây chuyền sản xuất tại đây đều hiện diện những sáng kiến của người lao động được đưa vào ứng dụng. Và để tạo điều kiện, khơi dậy động lực cho người động phát huy sức sáng tạo, hàng năm ngoài hưởng ứng các phong trào thi đua của công đoàn cấp trên, thì hàng tháng doanh nghiệp cũng chủ động phát động các phong trào thi đua nhằm phát hiện nhiều hơn những tấm gương như anh Tú, anh Hà.

Hiện việc ứng dụng khoa học - công nghệ đều được các doanh nghiệp đẩy mạnh vào mọi quy trình sản xuất. Do đó, để đón đầu nguồn nhân lực chất lượng cao, các doanh nghiệp đã chủ động liên kết với các trường nghề; cùng với đó là có nhiều hơn những chính sách để thu hút, giữ chân người lao động có tay nghề gắn bó cùng doanh nghiệp phát triển.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Như Thảo -

Công Kiên