Sân bay Tân Sơn Nhất xác lập kỷ lục đón hơn 150.000 khách

Theo Trung tâm Điều hành sân bay Tân Sơn Nhất, ngày 16/2, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất có 964 chuyến bay với tổng số hành khách dự kiến là 150.939 hành khách. Đây cũng là số lượng khách đông kỷ lục của sân bay Tân Sơn Nhất trong cao điểm phục vụ Tết Giáp thìn 2024.

Các khung giờ có lượng khách đến đông nhất ở nhà ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất là từ 9 - 11 giờ với hơn 3.500 lượt/giờ, từ 23 - 24 giờ với hơn 5.200 lượt/giờ. Mặc dù lượng khách tăng cao nhưng tình hình hoạt động tại sân bay ở giai đoạn sau Tết ổn định.

Theo Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, nhờ phối hợp kịp thời trong việc thông tin chuyến bay tại các khung giờ cao điểm nên công tác điều hòa, phân bổ nguồn lực và tăng cường trao đổi, rà soát số chuyến bay được triển khai hiệu quả, khai thác phù hợp năng lực nhà ga.

Đặc biệt, tỷ lệ chuyến bay đúng giờ tăng 20% khi áp dụng mô hình A- CDM tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất. Dự báo, lượng hành khách qua sân bay Tân Sơn Nhất sẽ tiếp tục tăng cao vào các ngày mùng 8 và 9 tháng Giêng. Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã sẵn sàng các phương án nhằm đảm bảo tốt nhất công tác phục vụ cũng như an ninh trật tự, an toàn giao thông tại sân bay.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Quang Duy -

Hữu Bình