Sân bay Tân Sơn Nhất tăng cường kiểm soát an ninh dịp lễ 30/4-01/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5 kéo dài 5 ngày, nên lượng hành khách đi lại bằng máy bay tăng cao. Để đảm bảo công tác đi lại của người dân được thuận lợi, cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 01 tại cảng hàng không, sân bay, các cơ sở cung cấp dịch vụ không lưu nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Ghi nhận trong sáng nay 26/4 ngày cận lễ, lượng hành khách tại sân bay Tân Sơn Nhất khá vắng vẻ. Việc làm thủ tục tại các hãng hàng không và các quầy vào cửa an ninh thuận lợi và nhanh chóng.

Tại các cổng soi chiếu an ninh, nhân viên kiểm soát chặt chẽ; tại các máy soi chiếu, hành lý cũng được kiểm tra kỹ càng. Dịp này, các lực lượng phục vụ sân bay được tăng cường 100%, trong đó tăng cường đội ngũ đoàn viên thanh niên của các đơn vị để hỗ trợ hành khách.

Theo đánh giá Cảng hàng không Tân Sơn Nhất, dịp lễ năm nay dài ngày nên hành khách giãn ra, một số khung giờ vẫn cao nhưng giãn về đêm.
 
Dự kiến sản lượng hành khách dip lễ từ 26/4-01/5 hơn 686.700 lượt hành khách trong đó ngày cao điểm nhất: 26/4 và 01/5, dự kiến 125.000 hành khách/ngày với tổng số 4.280 chuyến bay, trung bình một ngày có 740 chuyến  bay.

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Bùi Vũ -

Đỗ Khoan