Rực rỡ sắc màu văn hóa Thái tại biên cương Nậm Pồ

Trong khuôn khổ các hoạt động văn hóa xã hội chào mừng dịp Quốc khánh 2-9, những ngày này bà con nhân dân khu vực biên giới huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên đang được hòa mình trong không khí của Ngày hội văn hóa dân tộc Thái. Du khách gần xa cũng có thêm sự cảm nhận về vẻ đẹp vùng đất, con người nơi đây.

Theo dòng chảy của thời gian, từ bao đời nay cộng đồng dân tộc Thái có nhiều giá trị văn hóa đậm đà bản sắc được lưu truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác. Nhắc đến người Thái là nhắc đến áo cóm, khăn Piêu, với những điệu dân ca, dân vũ và đặc biệt là nghệ thuật xòe Thái.

Huyện Nậm Pồ tỉnh Điện Biên có 8 dân tộc anh em cùng chung sống. Trong đó cộng đồng dân tộc Thái đóng góp vai trò quan trọng trong quá trình phát triển văn hóa xã hội cũng như kinh tế của địa phương này. Ngày hội nhằm tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc; tôn vinh và phát huy những giá trị bản sắc văn hóa truyền thống tốt đẹp của cộng đồng dân tộc Thái, đồng thời, đánh thức tiềm năng phát triển du lịch, từng bước nâng cao đời sống, giá trị tinh thần cho nhân dân vùng biên giới.

Ngày hội văn hóa dân tộc Thái huyện Nậm Pồ lần đầu tiên được tổ chức đã mang lại nhiều niềm vui, niềm tự hào cho nhân dân khu vực biên giới. Những vẻ đẹp về thiên nhiên, con người, cùng những giá trị văn hóa được nhắc nhớ và giới thiệu với du khách gần xa.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Hoàng Hà -

Sơn Nam