Robot phẫu thuật trong y tế được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo AI

Nhiều công nghệ y tế tiên tiến đã được trưng bày tại hội chợ Triển lãm Di động Thế giới trong tuần này. Đặc biệt thu hút sự chú ý của người tham dự là công nghệ y tế sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI), bao gồm robot hỗ trợ bác sĩ phẫu thuật với độ chính xác cao trong các thời điểm quan trọng của quá trình giải phẫu.

Tên gọi robot phẫu thuật đã không còn xa lạ trong công nghê y tế, tuy nhiên theo ông Jaume Amat Riera, Giám đốc điều hành và người sáng lập của Rob Surgical, robot được hỗ trợ bởi công cụ trí tuệ nhân tạo mới sẽ cung cấp phản hồi cảm giác cho phép bác sĩ phẫu thuật có thể cảm nhận được chính xác khi tiến hành giải phẫu trên các mô.

Cũng được trưng bày tại Triển lãm là một bệnh viện được trang bị đầy đủ trên bánh xe cho phép kỹ thuật viên sử dụng kính AR để hội nghị truyền hình với bác sĩ nhằm hỗ trợ các thủ tục, cũng như một chiếc băng đô theo dõi trạng thái não của một người bị đột quỵ.

Trong khi nhiều chuyên gia cho rằng công nghệ AI có thể gây ra những lo ngại về pháp lý và đạo đức, những người ủng hộ cho biết các ứng dụng trong các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe có thể cải thiện năng lực y tế và mang lại lợi ích cho nhân viên và bệnh nhân.

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!