Quyết tâm xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu không có điểm kết thúc

Xác định xây dựng nông thôn mới chỉ có điểm khởi đầu, không có điểm kết thúc, đến nay trên địa bàn huyện Đông Sơn, tỉnh Thanh Hoá có 5 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, 3 xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu và 62 thôn trên tổng số 85 thôn đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu, chiếm 72,9%. Địa phương đang nỗ lực phấn đấu đến năm 2025 sẽ về đích huyện nông thôn mới kiểu mẫu.

Từ một vùng quê nghèo, Đông Khê hôm nay đã thực sự “thay da đổi thịt” với một diện mạo và sức bật mới. Các công trình nhà văn hóa - khu thể thao, trạm y tế được tiếp tục đầu tư đồng bộ... Có được thành quả như hôm nay chính là nhờ sức mạnh tổng hợp giữa ý Đảng, lòng dân trong trong phong trào hiến đất làm đường xây dựng nông thôn mới. Theo đó, người dân trong xã đã tự nguyện hiến 9.560m2 đất và các công trình phụ trợ để xây dựng đường giao thông nông thôn.

Là 1 trong 5 xã trên địa bàn huyện Đông Sơn đạt nông thôn nâng cao, nhờ sự đồng thuận của các cấp chính quyền và nhân dân, xã Đông Ninh đã huy động được hơn 400 tỷ đồng cho xây dựng nông thôn mới nâng cao. Cùng với đó, nhân dân đã hiến 6.100m2 đất mở rộng hành lang giao thông, đóng góp hơn hàng nghìn ngày công, góp phần vào việc chỉnh trang đường làng ngõ xóm. Xã đã di dời hàng chục cột điện; xây dựng mới trường mầm non, nhà văn hóa thôn, trạm y tế các thôn trên địa bàn xã…

Từ năm 2020, huyện Đông Sơn phát động phong trào “chung sức xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu, đô thị văn minh”, triển khai đồng bộ ở tất cả xã thôn, xã. Huyện đã ban hành nghị quyết hỗ trợ xây dựng Nông thôn mới kiểu mẫu các địa phương trên địa bàn huyện huy động mọi nguồn lực, đầu tư xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu theo 13 tiêu chí đối với cấp xã và 14 tiêu chí đối với cấp thôn.

Với những kết quả đạt được trong phong trào xây dựng nông thôn mới, bộ mặt Đông Sơn hôm nay đã đổi mới toàn diện, với cơ sở hạ tầng khang trang, cuộc sống người dân ngày càng văn minh, thu nhập bình quân được nâng cao. Tự hào với kết quả đạt được, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Đông Sơn vẫn đang nỗ lực tiếp tục phát huy nội lực, khơi dậy tinh thần đoàn kết, sáng tạo quyết tâm xây dựng huyện đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu trong thời gian sớm nhất...

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Hà Lan