Quy định rõ tính bảo mật trong luật công nghiệp quốc phòng, an ninh

Chuẩn bị cho kỳ họp thứ 6, QH khoá XV, sáng nay (28/9) đoàn ĐBQH TPHCM đã tổ chức Hội thảo góp ý dự án Luật Công nghiệp Quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp. Theo đó, bên cạnh các nội dung về quy trình lập, thẩm định phê duyệt quy hoạch xây dựng công nghiệp quốc phòng, an ninh… đại biểu cũng đặc biệt quan tâm tới quy định về tính bảo mật trong dự thảo Luật.

Theo đại biểu, công nghiệp quốc phòng, công nghiệp an ninh và động viên công nghiệp là lĩnh vực đòi hỏi phải được bảo đảm bí mật tuyệt đối. Tuy nhiên, dự thảo Luật lại chưa quy định đầy đủ về nội dung này.

Liên quan tới vấn đề này, có đại biểu lại cho rằng, bảo mật là cần thiết nhưng bảo mật tuyệt đối sẽ gây khó khăn trong việc phối hợp, thực hiện giữa các đơn vị liên quan. Do đó, cần có danh mục, quy chế, mức độ bảo mật rõ ràng, cụ thể để thuận lợi khi thực thi.

Về tổng quan dự thảo Luật, đại biểu cho rằng việc luật hoá công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp là rất cần thiết. Tuy nhiên, các điều khoản trong dự thảo vẫn đang bị rối, chồng chéo.

Theo đó, những ý kiến góp ý lần này sẽ được đoàn ĐBQH TPHCM ghi nhận, tổng hợp, nghiên cứu để trình lên Quốc hội trong kỳ họp thứ 6 tới./. 

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Thùy Vân -

Huỳnh Tiến