Quốc hội Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm phát triển thư viện số và truyền hình Quốc hội

Sáng nay 6/3, Hội thảo giao lưu công tác lần thứ 12 giữa Văn phòng Quốc hội Việt Nam và Ban Thư ký Quốc hội Lào diễn ra tại tỉnh Oudomxay. Tại hội thảo lần này, đại diện các cơ quan chuyên môn của Quốc hội Việt Nam đã chia sẻ kinh nghiệm trong việc phát triển thư viện số và sáng kiến thành lập kênh truyền hình Quốc hội.

Sau gần một ngày làm việc sôi nổi, trách nhiệm, hiệu quả, trong không khí thắm tình đoàn kết, hữu nghị, hội thảo trao đổi kinh nghiệm công tác giữa Văn phòng Quốc hội Việt Nam và Ban Thư ký Quốc hội Lào đã thành công tốt đẹp, hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra. Khi nghe báo cáo đánh giá việc thực hiện nội dung thỏa thuận hợp tác giữa Ban Thư ký Quốc hội Lào và Văn phòng Quốc hội Việt Nam giai đoạn 2022-2024; phương hướng hợp tác giai đoạn 2024-2026, cùng với 4 bài tham luận trao đổi kinh nghiệm về phát triển thư viện Quốc hội số và sáng kiến, kinh nghiệm xây dựng và phát triển truyền hình Quốc hội cùng nhiều ý kiến phát biểu về các nội dung liên quan.

Về chuyên đề Phát triển Thư viện số, đại diện Thư viện Quốc hội Việt Nam đã chia sẻ kinh nghiệm 10 năm xây dựng và phát triển của mình, đồng thời cho biết sẽ phối hợp chặt chẽ với Thư viện Quốc hội Lào để xác định cách làm phù hợp trong việc xây dựng cơ sở hạ tầng, cơ sở vật chất kỹ thuật, tài nguyên thông tin và nguồn nhân lực vận hành thư viện số của Quốc hội Lào.

Tại hội thảo, Tổng Giám đốc Truyền hình Quốc hội Việt Nam Lê Quang Minh chia sẻ về chuyên đề kinh nghiệm thành lập truyền hình Quốc hội và nhận định thực tế với mặt bằng văn phòng làm việc đã có và trang thiết bị gồm hệ thống 10 máy dựng, máy quay phim, trường quay và các trang thiết bị kèm theo, hệ thống máy quay phim cố định trong hội trường Quốc hội để ghi lại toàn bộ các phiên họp của Quốc hội Lào là đủ các điều kiện cơ bản để thành lập kênh Truyền hình Quốc hội Lào, trước mắt có thể giao cho Truyền hình Quốc gia Lào vận hành. Khi hoạt động ổn định sẽ chuyển giao về Ban Thư ký Quốc hội Lào quản lý và điều hành.

Tuấn Anh -

Sỹ Cường