Tổng Thư ký Quốc hội Việt Nam gặp mặt Tổng Thư ký Quốc hội Lào

Sáng nay 6/3, Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường gặp mặt bà Pingkham Lasasimma - Tổng Thư ký Quốc hội Lào, nhân chương trình hội thảo và giao lưu giữa Văn phòng Quốc hội Việt Nam và Ban Thư ký Quốc hội Lào lần thứ 12 diễn ra tại tỉnh Oudomxay.

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Bùi Văn Cường thông tin tới đồng chí Pingkham Lasasimma những hoạt động trong khuôn khổ chương trình hội thảo và giao lưu giữa Văn phòng Quốc hội Việt Nam và Ban Thư ký Quốc hội Lào và chúc buổi giao lưu sẽ thành công tốt đẹp. Liên quan đến việc tổ chức AIPA-45 tại Lào, đồng chí Bùi Văn Cường cho biết, Quốc hội Việt Nam sẽ luôn đồng hành cùng với Quốc hội Lào, từ việc xây dựng kế hoạch, công việc, con người cho đến việc mua sắm trang thiết bị cần thiết... để Quốc hội Lào tổ chức thành công AIPA-45, nâng cao vị thế trên trường quốc tế và khu vực.

Tổng Thư ký Quốc hội Lào gửi lời cảm ơn quý báu tới đồng chí Bùi Văn Cường và các thành viên trong đoàn đã dành thời gian tham gia sự kiện giao lưu lần này. Tổng Thư ký Quốc hội Lào cũng cho biết, để triển khai tốt nhất AIPA-45 tại Lào, các đơn vị chuyên môn của Quốc hội, Chính phủ 2 nước đã có những hoạt động trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm,  từ đó xây dựng kế hoạch, các hoạt động diễn ra từ sớm, từ xa, đảm bảo sự thành công của sự kiện.

Nhân dịp này, đồng chí Bùi Văn Cường trao tặng quà lưu niệm của Quốc hội Việt Nam và quà tặng nhân Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 cho bà Pingkham Lasasimma.

Trước đó, Đoàn Đại biểu Quốc hội Việt Nam đã đến đặt vòng hoa, tưởng niệm tại Tượng đài Liên minh chiến đấu Lào - Việt tỉnh Oudomxay.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Tuấn Anh -

Sỹ Cường