Quốc hội trong tuần: Chủ tịch Quốc hội hội đàm Chủ tịch Duma quốc gia Quốc hội Nga

Một trong những hoạt động nổi bật của Quốc hội trong tuần vừa qua, đó là chuyến thăm chính thức Việt Nam của Chủ tịch Duma quốc gia Quốc hội Liên bang Nga Vyacheslav Victorovich Volodin. Ngày 15/10, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã chủ trì Lễ đón trọng thể Chủ tịch Duma quốc gia Quốc hội Liên bang Nga. Sau đó hai Nhà lãnh đạo đã tiến hành hội đàm, thống nhất nhiều định hướng hợp tác quan trọng thúc đẩy quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Nga.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chào mừng Chủ tịch Duma quốc gia Quốc hội Liên bang Nga Volodin, các thành viên cấp cao của Duma Quốc gia Quốc hội Liên bang Nga thăm chính thức Việt Nam.  Khẳng định, các đồng chí Lãnh đạo Việt Nam rất coi trọng, đánh giá cao ý nghĩa chuyến thăm, coi đây là sự kiện quan trọng, góp phần củng cố, tăng cường quan hệ hữu nghị - hợp tác giữa 2 Quốc hội nói riêng và hai nước Việt Nam, Liên bang Nga nói chung. Chủ tịch Duma Quốc gia Quốc hội Liên bang Nga Vyacheslav Vichtorovich Volodin bày tỏ vui mừng sang thăm thăm chính thức Việt Nam. Đánh giá cao quan hệ đối tác toàn diện hai nước có nền tảng vững chắc là tình hữu nghị được nhiều thế hệ lãnh đạo và nhân dân hai nước xây dựng và vun đắp, được thử thách qua thời gian và ngày càng được củng cố và phát triển.

Chủ tịch Duma quốc gia Quốc hội Liên bang Nga cũng cho rằng, hợp tác kênh liên nghị viện là một trong những trụ cột quan trọng giữa hai nước. Quan hệ hợp tác giữa Quốc hội hai nước không ngừng được củng cố, phát triển tốt đẹp, thường xuyên tham vấn, phối hợp, tích cực ủng hộ nhau tại các diễn đàn nghị viện đa phương khu vực và quốc tế.

Hai Nhà lãnh đạo nhất trí tiếp tục tích cực triển khai, thực hiện hiệu quả các định hướng hoạt động được Ủy ban liên Nghị viện cấp cao Việt - Nga là cơ chế hợp tác liên nghị viện đầu tiên và là duy nhất đến thời điểm hiện nay giữa Quốc hội Việt Nam với một cơ quan lập pháp nước ngoài đã đề ra và tranh thủ các chương trình làm việc, tiếp xúc trong khuôn khổ cơ chế này để đẩy mạnh trao đổi, chia sẻ, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quan hệ hợp tác song phương. Tăng cường đôn đốc, giám sát việc thực hiện các thỏa thuận, hiệp định, dự án giữa Chính phủ hai nước.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Đặng Linh -

Quang Sỹ -

Anh Đức -

Sỹ Cường