Quảng Trị: Nhiều địa phương bị ngập sâu trong lũ

Trên địa bàn tỉnh Quảng Trị, Mưa lớn suốt cả ngày 15/11 khiến nhiều khu vực hạ du tại các huyện như Triệu Phong, Hải Lăng… bị ngập sâu. Công tác sơ tán di dân cũng đã được thực hiện khẩn trương nhằm đảm bảo an toàn người và tài sản ở vùng lũ.

Thôn Xuân Lâm, xã Hải Lâm huyện Hải Lăng cuối ngày hôm nay nước lũ đã dâng cao bủa vây, gây ngập làng, ngập nhà ngấp sâu hơn 1 mét. Nhiều gia đình thuộc diện sơ tán đã được đưa ra khỏi vùng lũ. Một số gia đình còn lại vẫn bám trụ để đưa đồ dùng, vật nuôi lên cao rồi mới chạy lũ.

Không riêng gì thôn Xuân Lâm, hiện trên địa bàn huyện Hải Lăng tỉnh Quảng Trị có hàng ngàn hộ dân bị ngập lũ. Đặc biệt, tại các địa phương vùng trũng như: Hải Phong, Hải Định…. Nước lũ đã ngập sâu các tuyến đường, liên thôn liên xã gây cô lập, chia cắt các khu dân cư. Chính quyền địa phương cũng đã huy động lực lượng, hỗ trợ sơ tán người dân vùng ngập sâu lên vùng an toàn. Đến cuối ngày, tại Hải Lăng đã có hàng ngàn người dân được sơ tán khỏi các vùng lũ đảm bảo an toàn tính mạng. Hơn 5.500 học sinh cũng đã được nghỉ học.

Huyện Hải Lăng tỉnh Quảng Trị hiện là địa phương đang bị ngập lũ nặng, theo đó ngay trong đêm nay chính quyền địa phương sẽ tiếp tụcsơ tán khoảng 1 ngàn hộ dân trong đêm nay để tránh lũ. Mưa lớn cũng đã làm nhiều ngầm tràn ở miền núi thuộc huyện Hướng Hóa, Đakrông bị ngập và chia cắt, nhiều tuyến đường dân sinh ở Quảng Trị bị sạt lở nghiêm trọng. Công tác ứng phó với mưa lũ đang được tỉnh Quảng Trị triển khai quyết liệt.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam