Quảng Ngãi: Tặng cờ Tổ Quốc, móc khoá đường dây nóng cho ngư dân

Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng Quảng Ngãi phối hợp với các đơn vị tài trợ và chính quyền địa phương tổ chức tặng cờ Tổ quốc, móc khoá đường dây nóng cho ngư dân trên khu vực biên giới biển ở xã Tịnh Kỳ, TP Quảng Ngãi.

Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng Quảng Ngãi đã tặng 250 lá cờ Tổ quốc, 500 móc khoá đường dây nóng và 30 xuất quà mỗi xuất 300 nghìn đồng cho ngư dân có hoàn cảnh khó khăn. Hoạt động này của Bộ đội biên phòng Quảng Ngãi nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của ngư dân trong khai thác hải sản đúng pháp luật; khắc phục, ngăn chặn, chấm dứt tình trạng vi phạm IUU. Đây cũng là một trong những hoạt động “Đồng hành cùng ngư dân vươn khơi bám biển” tham gia bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Trên mỗi móc khoá có in số điện thoại của biên phòng để ngư dân kịp thời trao đổi, phản ánh, cung cấp thông tin về hoạt động vi phạm chủ quyền vùng biển của tàu thuyền nước ngoài, tình hình an ninh trật tự, thiên tai xảy ra trên biển để Bộ đội biên phòng và chính quyền địa phương có biện pháp ứng phó kịp thời. Tại buổi trao cờ Tổ quốc và móc khoá, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh cũng đã trao bằng khen của Uỷ ban nhân dân tỉnh Quảng Ngãi cho 8 tập thể, cá nhân là ngư dân và cán bộ chiến sĩ bộ đội biên phòng về thành tích tham gia tìm kiếm, cứu nạn ngư dân bị nạn trong vụ tàu hàng tông tàu cá xảy ra hồi tháng 2 vừa qua trên vùng biển Quảng Ngãi.

Minh Huy