Ngư dân miền Trung tất bật vươn khơi sau Tết

Sau những ngày đoàn tụ, vui xuân đón Tết cùng gia đình, những ngày này, hàng ngàn ngư dân ở các tỉnh, thành miền Trung lại tất bật cho những chuyến vươn khơi dài ngày, nhất là tại 2 ngư trường truyền thống Hoàng Sa, Trường Sa. Mỗi chuyến vươn khơi tìm lộc biển, ngư dân mang theo kỳ vọng về một năm khai thác được mùa. Ghi nhận tại tỉnh Quảng Ngãi.

Đá lạnh, nhiên liệu và nhu yếu phẩm cần thiết cho phiên biển đầu năm đã được tàu cá của ngư dân Huỳnh Tấn Văn (xã Nghĩa An, TP.Quảng Ngãi) chuẩn bị đầy đủ. Lần ra ngư trường Hoàng Sa đầu năm này, ngư dân Văn và anh em bạn biển trên tàu kỳ vọng sẽ có một năm đánh bắt được mùa.

Tại các cảng cá của Quảng Ngãi, nhiều tàu cá đang được tiếp nhiên liệu, lương thực cho chuyến biển đầu năm mới Giáp Thìn 2024. Quảng Ngãi có khoảng hơn 4.270 tàu cá, trong đó có hơn hơn 3.000 chiếc đánh bắt xa bờ. Ngư dân Quảng Ngãi phấn đấu trong năm nay sẽ khai thác được trên 265.000 tấn thủy sản.

Những con tàu của ngư dân Quảng Ngãi đang tất bật rẽ sóng vươn khơi trong tâm thế vững tin trong mùa biển mới. Sự hiện diện của ngư dân Quảng Ngãi trên các ngư trường truyền thống như Hoàng Sa, Trường Sa ngay trong phiên biển đầu năm đã tạo ra sức mạnh, tinh thần đoàn kết trên biển để cùng với ngư dân cả nước làm giàu từ biển, khẳng định chủ quyền và bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo của Tổ quốc trên biển Đông.

Minh Huy