Quảng Ngãi: Sát dân, gần cử tri để giải quyết bức xúc

Nắm bắt những vấn đề cử tri bức xúc, kiến nghị tại các buổi tiếp xúc cử tri, sau đó lựa chọn những vấn đề nóng, có tác động lớn đến đời sống dân sinh và lập đoàn đi khảo sát, giám sát thực tế để có hướng giải quyết cho dân. Cách làm này được Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Ngãi và các đại biểu HĐND các cấp tại tỉnh Quảng Ngãi quan tâm nhằm tăng tính hiệu quả sau các buổi tiếp xúc cử tri, kịp thời giải quyết các vấn đề cử tri quan tâm, kiến nghị.

124 hộ dân ở xóm 5, thôn Thọ Trung, xã Tịnh Phong, huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi sống khổ sở trong dự án Khu công nghiệp VSIP bị quy hoạch “treo” hơn chục năm, bức xúc kiến nghị tới Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Ngãi trong tháng 7 vừa qua. Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Ngãi đã lập đoàn kiểm tra thực tế và làm việc với các đơn vị liên quan, yêu cầu tháo gỡ vấn đề, không để dân tiếp tục chịu khổ. 

Từ các kiến nghị, bức xúc của cử tri tại, nhiều đoàn khảo sát, giám sát của đại biểu dân cử các cấp được lập kịp thời làm rõ những vấn đề cử tri kiến nghị, yêu cầu cơ quan liên quan giải quyết ngay đối với những kiến nghị thực tế và chính đáng. Tiến độ giải quyết được thông tin đến cử tri, thậm chí mời gặp trực tiếp.

Không còn chuyện chỉ tiếp thu, ghi nhận ý kiến cử tri tại các buổi tiếp xúc cử tri. Tiếp xúc, ghi nhận ý kiến cử tri trực tiếp tại cơ sở để nắm rõ, nắm sâu các vấn đề, giúp giải quyết nhanh chóng các kiến nghị góp phần đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động tiếp xúc cử tri tại Quảng Ngãi.

Minh Huy