Quảng Ngãi: Ngư dân khốn khổ vì cửa biển bồi lấp

Luồng lạch ra vào khu neo trú tàu thuyền và cảng cá Mỹ Á ở phường Phổ Quang, thị xã Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi đang bị bồi lấp nghiêm trọng. Tàu thuyền công suất lớn không thể ra vào, các dịch vụ hậu cần nghề cá ở cảng cá Mỹ Á thì ngày một thưa thớt.

Tàu cá của ông Lin vẫn phải nằm bờ để chờ nước thuỷ triều lên mới có thể ra khơi. Bởi, nếu cho tàu ra biển khi thuỷ triều rút thì tàu ông sẽ bị mắc cạn vì luồng lạch dẫn vào khu neo trú tàu thuyền và cảng cá Mỹ Á đang bị bồi lấp nghiêm trọng.

Khu neo trú tàu thuyền và cảng cá Mỹ Á là cảng cá loại 2, có sức chứa 400 tàu cá nhưng đang trong tình cảnh vắng lặng. Các tàu công suất lớn từ 200CV trở lên đều không vào được cảng nên đi neo trú ở các địa phương khác khiến dịch vụ hậu cần nghề cá tại đây ế ẩm.

Theo chính quyền địa phương, luồng ra vào khu neo trú tàu thuyền và cảng cá Mỹ Á trước đây có độ sâu 4 mét nhưng từ năm 2012 đến nay chưa được nạo vét nên mỗi ngày bồi lấp nặng hơn, khiến độ sâu luồng lạch ra vào chỉ còn dưới 1,8 mét. Nhiều tàu cá mắc cạn, bị sóng đánh chìm gây thiệt hại cho ngư dân.

Trước tình trạng bồi lấp nghiêm trọng này, UBND thị xã Đức Phổ đã có báo cáo cho tỉnh và đề nghị sớm bố trí kinh phí để nạo vét, khắc phục bồi lấp luồng ra vào khu neo trú tàu thuyền và cảng cá Mỹ Á nhưng đến nay việc này vẫn còn đang chờ.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Minh Huy