• 1379 lượt xem
  • 19:18 13/01/2024
  • Xã hội

Quảng Nam: Né trạm thu phí, xe cày nát đường dân sinh

Để tránh mất tiền vé trạm thu phí, các phương tiện ô tô lũ lượt đi vòng qua đường dân sinh. Tình trạng đang xảy ra ở thị xã Điện Bàn tỉnh Quảng Nam, cho thấy bất cập trong quy hoạch khu dân cư tại điểm đặt trạm thu phí BOT này.

Trạm thu phí BOT thuộc hai phường Điện Thắng Bắc và phường Điện Thắng Trung, thị xã Điện Bàn. Người dân ở khu vực này không còn lối đi vì tắc đường là chuyện thường xuyên, khi tuyến đường mới nối với đường dân sinh sau trạm thu phí, lượng xe tăng đột biến.

Cách vị trí này vài trăm mét là trường Tiểu học Lê Tự Nhất Thống. Đường làng vốn đã hẹp, nay lượng xe tải, xe khách vào làng quá nhiều khiến việc đi lại của phụ huynh và 600 học sinh càng khó khăn hơn.

Hiện địa phương đã đặt bảng tạm thời hạn chế tải trọng xe ô tô xuống còn 6 tấn. Ngoài ra, việc nâng cấp tuyến đường cũng được tính toán. Nhưng nếu không hạn chế phương tiện dồn dập né trạm, việc tu sửa cũng sẽ không đảm bảo hiệu quả lâu dài.

Hiện đơn vị thu phí đã gửi văn bản đến Bộ Giao thông Vận tải và tỉnh Quảng Nam đề xuất điều chỉnh dải phân cách để hạn chế lượng xe tránh trạm vào khu dân cư nhưng chưa nhận được câu trả lời. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Nguyễn Hùng - Anh Khoa