Quân khu 9 chở 1.700m³ nước ngọt từ Cần Thơ đến vùng hạn mặn Cà Mau

Đồng bằng sông Cửu Long đang vào cao điểm hạn mặn, ảnh hưởng rất lớn đến đời sống và sản xuất của người dân. Trong nỗ lực hỗ trợ người dân vùng nhiễm mặn, sáng 8/4, 3 chiếc tàu trọng tải lớn của Cục Hậu cần - Quân khu 9 đã vận chuyển khoảng 1.700m3 nước ngọt từ Cần Thơ đến Cà Mau hỗ trợ cho người dân tại các vùng đang thiếu nước do ảnh hưởng hạn hán, xâm nhập mặn.

Theo đó, các tàu vận tải của Quân khu 9 được trang bị máy bơm, bồn chứa nước sạch chở từ Cần Thơ đến cấp nước cho người dân vùng khô hạn tại các huyện Thới Bình, U Minh, Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau. Đây là hoạt động nhằm giúp người dân các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long bị thiếu nước sạch sử dụng do ảnh hưởng bởi hạn hán, xâm nhập mặn.

Ngoài cấp nước ngọt, các đơn vị còn cấp hàng trăm bồn chứa, thùng, can đựng nước cho người nghèo, người khó khăn. Theo kế hoạch, cán bộ, chiến sĩ thuộc Quân khu 9 cùng các phương tiện sẽ tiến hành cấp nước cho người dân tại các điểm khô hạn từ nay cho đến khi mùa khô kết thúc.

Hiện toàn tỉnh Cà Mau hiện có hơn 2.600 hộ bị thiếu và không chủ động được nguồn nước sinh hoạt do hạn hán. Trong đó có hơn 1.700 hộ không có nước ngọt sử dụng do không khai thác được nước ngầm. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi chi tiết!

Chí Điển