Quan hệ giữa Vương quốc Anh và Việt Nam đang phát triển rực rỡ

Quan hệ giữa Vương quốc Anh và Việt Nam đang phát triển rực rỡ hơn bao giờ hết. Đây là khẳng định của Đại sứ Vương quốc Anh tại Việt Nam Iain Frew tại cuộc họp báo nhân dịp kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Vương quốc Anh - Việt Nam và Lễ hội Vương quốc Anh diễn ra tại Hà Nội sáng nay.

Phát biểu tại họp báo, Đại sứ Iain Frew bày tỏ vui mừng khi quan hệ giữa Vương quốc Anh và Việt Nam phát triển ngày càng sâu rộng với những tiến bộ đáng ghi nhận trên nhiều lĩnh vực.

Đại sứ Iain Frew cho biết Đại sứ quán Anh tại Việt Nam sẽ tổ chức Lễ hội Vương quốc Anh tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, Hà Nội trong hai ngày 9 và 10/9, tại TP Hồ Chí Minh vào ngày 16/9 và tại TP Đà Nẵng vào ngày 16/10 đánh dấu kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, thể hiện mối quan hệ hữu nghị và hợp tác lâu dài giữa hai quốc gia.

Trong khuôn khổ Lễ hội Vương quốc Anh tại Việt Nam, các gian hàng sẽ trưng bày các sản phẩm giáo dục, dịch vụ tài chính, chăm sóc sức khỏe đến từ Vương quốc Anh. Bên cạnh đó, các màn trình diễn của ban nhạc 911 huyền thoại tới từ Vương quốc Anh và các ca sĩ nổi tiếng của Việt Nam hứa hẹn sẽ mang lại bầu không khí náo nhiệt.

Người tham gia sự kiện này cũng sẽ được tìm hiểu thêm về các dự án và công nghệ hàng đầu trong lĩnh vực năng lượng tái tạo, thể hiện cam kết của cả hai quốc gia về mộttương lai “xanh” hơn, bền vững hơn.

Mai Anh -

Quang Ngọc