Quân đội Ukraine huấn luyện tác chiến tại Ba Lan

Chiến sự ở Ukraine đã bước vào mùa đông thứ hai, khi nhiệt độ lạnh giá hạn chế hoạt động của các thiết bị hạng nặng như xe tăng. Để các chiến dịch mùa đông đạt hiệu quả, cả Ukraine và Nga đều phải chuẩn bị cả về mặt nhân sự và trang thiết bị. Trong đó bao gồm việc huấn luyện tác chiến vào mùa đông.

Trên cánh đồng phủ đầy tuyết ở phía tây Ba Lan, các binh lính Ukraine đang trải qua khóa huấn luyện tác chiến bên trong chiến hào do Ba Lan, Pháp và Bỉ tổ chức. Khoá huấn luyện nhằm cung cấp cho những tân binh của Ukraine những kỹ năng cần thiết trước khi ra tiền tuyến.

Khoá huấn luyện được thực hiện bởi Bộ Tư lệnh Huấn luyện Vũ khí Kết hợp, được thành lập bởi các nước thành viên Liên minh Châu Âu (EU) nhằm hỗ trợ quân đội Ukraine huấn luyện và đào tạo. Giáo trình cũng liên tục được điều chỉnh dựa trên nhu cầu thực tế của quân đội Ukraine.

Đợt huấn luyện hiện diễn ra tại thời điểm Nga tuyên bố đang giành được những tiến trên nhiều mặt trận, sau khi đợt phản công của Ukraine từ hồi tháng 6 không mang lại những bước đột phá đáng kể.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!