Quân đội thức trắng đêm để khắc phục vụ máy bay rơi ở Quảng Nam

Liên quan đến vụ chiếc máy bay quân sự gặp sự cố tại Quảng Nam, đêm qua, hàng trăm cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 372 cùng công an Quảng Nam, Đà Nẵng túc trực tại hiện trường để xử lý sự cố, tiến hành các biện pháp nghiệp vụ điều tra theo quy định.

Theo ghi nhận đến 22h đêm qua, nhiều xe cẩu, máy cắt cùng các thiết bị khác được đưa vào hiện trường. Lực lượng chức năng tiến hành thu thập các mảnh vỡ, đồng thời cưa cắt phần đuôi và cẩu xác máy bay về đơn vị phục vụ điều tra. Dự kiến, trong sáng nay việc xử lý xác máy bay sẽ hoàn thiện.

Quân chủng Phòng không - Không quân, cho biết máy bay bị nạn là loại S22, số hiệu 5880, do phi công, đại úy Đỗ Tiến Đức, Phi đội 1 của Trung đoàn 929, Sư đoàn 372 điều khiển. Máy bay cất cánh lúc 11h 4 phút ngày 9/1 để thực hiện nhiệm vụ huấn luyện. Khoảng 10 phút sau, phi công phát hiện máy bay gặp sự cố không thể hạ cánh nên báo tin về đơn vị.

Nhận lệnh của chỉ huy, đại úy Đức đã nổ lực điều khiển máy bay ra xa khu dân cư để đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản của nhân dân. Khi máy bay đến địa phận thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam, cách trục đường băng khoảng19 km thì phi công nhảy dù thoát nạn.

Vụ tai nạn làm chiếc Su22 bị hư hỏng, một người dân bị thương và một số ngôi nhà gần đo bị sập tường, tốc mái. Hiện sức khỏe của phi công và ngời dân đã ổn định.

 

Đoàn Nguyên -

Anh Khoa