Quân đội sửa nhà cho dân sau sự cố rơi máy bay ở Quảng Nam

Ba ngày sau khi xảy ra sự cố chiếc Su22 rơi ở thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam, Trung đoàn 929, Sư đoàn 372, Quân chủng Phòng không – Không quân đã huy động lực lượng đến để khắc phục, sửa chữa những ngôi nhà bị hư hỏng.

Vụ tai nạn máy bay quân sự hôm 9/1 làm nhà ông Nguyễn Thanh Chính, 70 tuổi bị sập một phần, nhiều bức tường bị hư hỏng. Ngay sau sự việc xảy ra, Trung đoàn 929 đã làm việc với gia đình, chính quyền địa phương, đồng thời cam kết đầu tư chi phí để khắc phục sự cố. Những ngày qua, các chiến sĩ của đơn vị này đã đo đạc, lợp ngói, bắn tôn cho gia đình ôngChính. Ba căn phòng bị sập, quân đội thuê công nhân xây mới hoàn toàn.  Trước đó, lúc 11h 4 phút, chiếc máy bay Su22, số hiệu 5880 do phi công, đại úy Đỗ Tiến Đức, Phi đội 1 của Trung đoàn 929, Sư đoàn 372 điều khiển được lệnh cất cánh thực hiện nhiệm vụ huấn luyện.

Khoảng 10 phút sau, phi công phát hiện máy bay gặp sự cố không thể hạ cánh nên báo tin về đơn vị. Nhận lệnh của chỉ huy, đại úy Đức đã nổ lực điều khiển máy bay ra xa khu dân cư để đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản của nhân dân. Khi máy bay đến địa phận thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam, cách trục đường băng khoảng19 km thì phi công nhảy dù thoát nạn.
Vụ tai nạn làm chiếc Su22 bị hư hỏng, một người dân bị 

Đoàn Nguyên -

Anh Khoa