Quan chức Ukraine ném lựu đạn vào giữa cuộc họp

Quan chức Ukraine ném lựu đạn vào giữa cuộc họp; 3 cảnh sát Pakistan thiệt mạng trong vụ tấn công của phiến quân... là những tin tức quốc tế đáng chú ý tối 16/12.

QUAN CHỨC UKRAINE NÉM LỰU ĐẠN VÀO GIỮA CUỘC HỌP

Một ủy viên hội đồng ngôi làng ở miền Tây Ukraine đã ném lựu đạn vào giữa một cuộc họp khiến 26 người bị thương, trong đó 6 nạn nhân trong tình trạng nguy kịch. Đoạn video được cảnh sát Ukraine công bố ghi cảnh một ủy viên địa phương Ukraine đã rút chốt và thả 3 quả lựu đạn trong một cuộc họp, gây ra loạt nổ kinh hoàng. Thủ phạm cũng bị thương nặng. Sự việc xảy ra khi hội đồng làng Keretsky thảo luận về ngân sách năm 2024. Hiện động cơ của vụ ném lựu đạn này chưa được xác định rõ ràng.

3 CẢNH SÁT PAKISTAN THIỆT MẠNG TRONG VỤ TẤN CÔNG CỦA PHIẾN QUÂN

Cảnh sát Pakistan cho biết, ba sĩ quan nước này đã thiệt mạng gần biên giới Tây Bắc Afghanistan trong một cuộc đấu súng với phiến quân ở khu vực Waziristan, nơi từng là trụ sở của phiến quân Hồi giáo trong và ngoài nước. Vụ tấn công xảy ra trong vòng hai ngày sau một vụ tấn công khác của phiến quân trong khu vực khiến 23 binh sĩ Pakistan thiệt mạng ở quận Dera Ismail Khan. Vụ việc làm dấy lên lo ngại về bạo lực gia tăng trước thềm cuộc bầu cử quốc gia vào đầu năm tới.

Q.T