Thành phố Lahore, Pakistan là nơi ô nhiễm nhất thế giới

Thành phố Lahore của Pakistan vẫn đang duy trì vị trí số 1 trong danh sách các thành phố ô nhiễm nhất thế giới. Những năm qua, người dân phải liên tục vật lộn với khói bụi độc hại, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ.

Lahore giữ vị trí dẫn đầu trong danh sách thời gian thực về các thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số chất lượng không khí là 315 vào khoảng 11:30 sáng giờ địa phương. Đây là dữ liệu của trang phân loại về chất lượng không khí IQAir của Thụy Sĩ.  Theo đó, chất lượng không khí ở Lahore được phân loại là 'nguy hiểm'. Người dân ghi nhận tình trạng khó thở và kích ứng mắt, đồng thời kêu gọi chính quyền có thêm các biện pháp để bảo vệ họ khỏi khói độc.

Tòa án Tối cao Lahore đã cho đóng cửa tất cả các cơ sở kinh doanh trước 10 giờ tối mỗi ngày trong nỗ lực chống lại mức độ ô nhiễm ngày càng tăng của thành phố. Đồng thời hạn chế các phương tiện tham gia giao thông. Theo đó, tại cửa ngõ của thành phố, chỉ người đi xe đạp và người đi bộ được phép lưu hành nhằm giảm khí thải giao thông. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!