Quả bí ngô nặng hơn 1,2 tấn lập kỷ lục thế giới

Anh Travis Gienger đến từ thành phố Anoka, bang Minnesota, Mỹ, hôm 9/10 đã giành phần thắng trong cuộc thi Vô địch Cân nặng Bí ngô Thế giới lần thứ 50 diễn ra tại thành phố Half Moon Bay, bang California. Gienger mang tới cuộc thi quả bí ngô nặng hơn 1,2 tấn, có thể làm ra ít nhất 687 chiếc bánh nướng.

Gienger là một giảng viên dạy môn Cảnh quan và Làm vườn tại trường Đại học Kỹ thuật Anoka. Anh trồng bí ngô từ khi còn là thiếu niên vì được cha truyền cảm hứng. Gienger lần đầu tham gia cuộc thi bí ngô hàng năm ở Half Moon Bay vào năm 2020 và đã giành phần thắng tại 3 trong số 4 cuộc thi bí ngô khổng lồ gần đây của thành phố.

Được biết, Gienger đã trồng bí ngô gần 30 năm trên mảnh đất sau nhà. Năm nay anh quyết định chăm sóc cây nhiều hơn, tưới nước 12 lần một ngày và bón phân nhiều hơn bình thường. Gienger chia sẻ, anh làm việc này để có thể mang lại nụ cười cho mọi người và “thật tuyệt khi được tham gia cuộc thi Vô địch Cân nặng Bí ngô Thế giới”. 

Với quả bí ngô nặng 1.247kg, Gienger đã đạt ngôi vị nhà vô địch với giải thưởng 30.000 USD. Quả bí ngô khổng lồ sẽ được trưng bày tại Half Moon Bay cùng 3 quả đạt vị trí á quân cho đến cuối tuần tới, để du khách có thể đến chụp ảnh.

(*) Nguồn: AP

Mai Phương