Phụ huynh tất tả tìm chỗ học lớp 10 cho con

Năm nay chỉ có khoảng 55.7% số học sinh tốt nghiệp THCS đỗ vào các trường công lập tại Hà Nội. Chính vì thế ngay sau khi Hà Nội công bố điểm chuẩn trúng tuyển vào lớp 10 công lập, nhiều phụ huynh đã chạy đôn chạy đáo để tìm trường học, nộp hồ sơ vào trường tư thục cho con.

6h sáng, tại trường THPT Hà Thành, Hà Nội, rất đông phụ huynh tới nộp hồ sơ tuyển sinh vào lớp 10 cho con mình.

Lo lắng là tâm trạng chung của các phụ huynh vì ngay cả chỉ tiêu cho các trường tư thục cũng có hạn. Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm năm nay chỉ có 675 chỉ tiêu vào lớp 10, nhưng do số lượng hồ sơ tăng đột biến nên trường đang xin bổ sung chỉ tiêu thêm 2 lớp.

Còn tại trường THPT này, nếu như những năm trước đây trường chỉ tiếp nhận khoảng 300 hồ sơ/ngày. Nhưng năm nay, ngay những ngày đầu, trường đã tiếp nhận tới 600 hồ sơ/ngày. Dự kiến, chỉ trong vòng 3-4 ngày, trường sẽ tuyển sinh đủ số chỉ tiêu.

Hiện nay, Hà Nội có hơn 100 trường THPT ngoài công lập đáp ứng nhu cầu học tập của khoảng 22% số học sinh tốt nghiệp THCS. Những năm gần đây, nhiều trường đã đầu tư cơ sở vật chất, giáo viên, chương trình đào tạo, đáp ứng nhu cầu phát triển năng lực của học sinh. 

Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi chương trình!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam